เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ ทุ่ม 200
ล้าน อัดอีเวนต์กระตุ้นค้าปลีกกรุงเทพฯโซนตะวันออกคึกคัก รับธุรกิจค้าปลีกโต 7-10%
ด้านเมเจอร์ จัดโปรโมชันดึงยอดผู้ชมเข้าเป้า 2 ล้านใบต่อปี
นายคริสเตียน โอลอฟเซน
ประธานกรรมการฝ่ายจัดการศูนย์การค้า บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด
ผู้บริหารศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า
หลังจากบริษัททยอยเปิดให้บริการศูนย์การค้าเมกาบางนาในส่วนที่เป็นอิเกียไปแล้วในช่วง
6 เดือนที่ผ่านมา ยอมรับว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย
แต่ในแง่ของยอดขายกลับมาเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณ 20%
โดยมีลูกค้าที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและลูกค้าต่างประเทศเข้ามาซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้
บริษัทจะเปิดให้บริการศูนย์การค้าเต็มรูปแบบคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตามเฉลี่ย
1.1 แสนคนต่อวัน และทั้งปีประมาณ 40 ล้านคน
บริษัทเตรียมงบประมาณ 200
ล้านบาท
เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมทางการตลาดดึงกลุ่มเป้าหมายเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยจะมีอีเวนต์ใหญ่
1รายการต่อเดือน รวมทั้งปีคาดว่าจะมีประมาณ 15-20 อีเวนต์
โดยเดือนมิถุนายนนี้จะประเดิมอีเวนต์ใหญ่อย่างงานสวีเดนเฟสติวัล ฉลองวันชาติสวีเดน
และกิจกรรมต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012หรือยูโร 2012
ซึ่งคาดว่าจะทำให้ธุรกิจค้าปลีกในกรุงเทพฯโซนตะวันออกมีความคึกคักมากขึ้น
ขณะเดียวกันบริษัทมีบริการรับส่งลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯโซนอื่น
โดยรถชัตเติลบัสให้บริการประมาณ 4 คัน
เพื่อหมุนเวียนรับส่งลูกค้าที่สถานีแบริ่งด้วย
รวมถึงการบริการรับลูกค้าตามอาคารสำนักงานต่างๆ ภายในรัศมี 6 กิโลเมตร เช่น
อาคารเนชั่นทาวเวอร์ อาคารบางนาธานี เป็นต้น
โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่กลางวันและหลังเลิกงาน
ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาจับจ่ายใช้สอยภายในศูนย์มากขึ้นแน่นอน
สอดรับกับแนวโน้มธุรกิจค้าปลีกในปีนี้ที่คาดว่าจะขยายตัว 7-10%
ส่วนแผนการขยายศูนย์การค้าเมกาสาขาที่
2 คาดว่าจะเห็นภายใน 3-5 ปี โดยทำเลที่ตั้งโครงการจะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ
รอบนอกโซนทิศเหนือและติดกับถนนวงแหวนต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้าให้เดินทางเข้ามาใช้บริการได้อย่างสะดวก
ขณะที่มูลค่าโครงการคาดว่าจะสูงกว่าเมกาบางนาที่ลงทุนประมาณ 1 หมื่นล้านบาท
โดยมีแผนการเปิดสาขาใหม่ 3 สาขาภายใน 10 ปี
ด้านนายประพันธ์
เอี่ยมรุ่งโรจน์ รองประธานผู้บริหาร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2555
บริษัทจะขยายสาขาบิ๊กซีในรูปแบบเอ็กซ์ตร้า 1 สาขา ที่เมกาบางนา โดยใช้งบลงทุนราว
300 ล้านบาท และคาดว่าสาขาดังกล่าวจะสร้างยอดขายติด 1 ใน 5
สาขาที่มียอดขายสูงสุดในปีแรกด้วย และคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้เร็วประมาณ 5-6 ปี จากสาขาอื่นที่ใช้เวลา
7-8 คืนจึงจะคืนทุน
นายวิชา พูลวรลักษณ์
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
"เมกา ซีนีเพล็กซ์ " เป็นแบรนด์ที่ 6 สาขาที่ 54 ของเมเจอร์
ที่ประกอบด้วย 15 โรงภาพยนตร์ดิจิตอล 3,400 ที่นั่ง โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ไม่ต่ำกว่า
2 ล้านใบต่อปี โดยเมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา จะจัดโปรโมชันพิเศษระหว่างวันที่ 3-4
พฤษภาคมนี้ เพื่อกระตุ้นการรับชม
ส่วนไตรมาสแรกปีนี้กลุ่มโรงภาพยนตร์
ทำยอดเติบโต 15 -20 % ในขณะที่ โบว์ลิ่ง เติบโตอยู่ที่ 10% สำหรับไตรมาส 2 คาดว่าเติบโตไม่ต่ำกว่า
10-15 %
photo source: IKEA Thailand,
skyscrapercity.com
No comments:
Post a Comment