นายนริศ เชยกลิ่น
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า ปีหน้าเซ็นทรัลมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ 3 แห่ง อาทิ
สุราษฎร์ธานี และอุบลราชธานี ซึ่งจะช่วยให้ภาพรวมของบริษัทการเติบโตรวม 25%
บวกกับการรับรู้รายได้เต็มปีของสาขาลาดพร้าว, พระราม 9 และเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีแผนจะออกหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท
สำหรับการขยายธุรกิจดังกล่าว จากงบฯลงทุนทั้งปีที่เตรียมไว้สำหรับปี 1.16
หมื่นล้านบาท
สอดคล้องกับแหล่งข่าวจากซีพีเอ็น
อีกรายหนึ่งที่ระบุว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9
ได้เลื่อนการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จากเดิมที่เตรียมไว้ในวันที่ 24
พฤศจิกายน เป็น วันที่ 14 ธันวาคม 2554 เพื่อรอให้สถานการณ์
น้ำท่วมคลี่คลายและดึงบรรยากาศ-กำลังซื้อให้กลับมา
โดยเฉพาะช่วงเดือนสุดท้ายซึ่งยังคงมีเทศกาลสีสันเข้ามาช่วยหนุน
"ประกอบกับที่ผ่านมาปัญหาน้ำท่วมใหญ่ที่เกิดขึ้น
ส่งผลให้การก่อสร้างล่าช้าจากปัญหาเรื่องคนงานเข้าไปทำงานที่ไซต์งานไม่ได้
ขณะที่ซัพพลายเออร์ ก็ประสบปัญหาน้ำท่วมทำให้ส่งของไม่ทัน
งานก่อสร้างจึงล้าช้าไปพักหนึ่ง แต่ ท้ายที่สุดก็กลับเข้ามาเหมือนเดิมแล้ว"
ส่วนห้างสรรพสินค้าเซน
แหล่งข่าวรายนี้ระบุว่า
หลังการรีโนเวตครั้งใหญ่จากสถานการณ์ไฟไหม้จากเหตุการณ์ทางการเมืองปีที่ผ่านมา
ตามแผนงานเดิมต้องเปิดภายในสิ้นปีนี้เช่นเดียวกัน โดยเบื้องต้นกำหนดไว้คร่าว ๆ
ว่าอาจจะเปิดก่อนเทศกาลคริสต์มาสเล็กน้อย
ขณะที่แหล่งข่าวจากวงการห้างสรรพสินค้ากล่าวว่า
หลังจากที่ห้างและศูนย์การค้าต่าง ๆ ได้ชะลอกิจกรรมทางการตลาดลง
เมื่อทุกอย่างเริ่มกลับมาเข้าที่ทุกค่ายก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวเตรียมปล่อยแคมเปญและอีเวนต์ออกมา
โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมที่คาดว่าจะมีกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้นเพื่อกระตุ้นการจับจ่าย
นายชำนาญ เมธปรีชากุล ผู้อำนวย
การใหญ่อาวุโสสายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า 2 เดือนที่
น้ำท่วมส่งผลต่อบรรยากาศการจับจ่าย ซึ่งในช่วง 1
เดือนที่เหลืออยู่บริษัทได้ปรับรูปแบบแคมเปญและอีเวนต์ต่าง ๆ
เพื่อให้สอดคล้องกับมู้ดและสถานการณ์ โดยคอนเซ็ปต์จะสื่อออกมาในรูปแบบ "นิว
ไลฟ์" และได้เปลี่ยนคอนเซ็ปต์ใหม่ ยกเลิกธีมสีสัน สนุกสนาน
รวมถึงอีเวนต์ก็ต้องเปลี่ยนมู้ด แอนด์ โทน จากที่ผ่านมามีหลายงานต้องเลื่อนออกไป
เนื่องจากประชาชนไม่อยู่ในอารมณ์สนุกสนานและไม่มีมู้ดจับจ่าย
เช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เซ็นทรัลเตรียมเปิด 3 แคมเปญใหญ่ออกมาในเดือนธันวาคมนี้ คือ
เมก อะ วิช พิเศษเฉพาะลูกค้าเซ็นทรัลเครดิตการ์ด, เซ็นทรัลมิดไนต์เซล 7-13 ธันวาคม และแคมเปญ "ว้าว" ส่งท้ายปี
นอกเหนือจากแคมเปญย่อยตามสาขาและแคมเปญแต่ละสัปดาห์
ด้านนายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่
บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) ชี้ว่า สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย
กำลังซื้อช่วงปีใหม่จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง
เห็นได้จากธุรกิจค้าปลีกหลายแห่งเริ่มกลับมา จัดกิจกรรมการตลาดจำนวนมาก
ทั้งยังมีเทศกาลวันพ่อ เทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่มาช่วยสร้างบรรยากาศและกระตุ้นกำลังซื้อให้กลับมา
ด้วยการเปิดแคมเปญ "My Wish My Gift 2011"
ทั้งสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำและสินค้านำเข้าเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะโรบินสันตลอด แคมเปญถึง
15 มกราคมปีหน้า
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
ขณะนี้ศูนย์การค้าหลาย ๆ แห่งได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อดึงทราฟฟิกและกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงเทศกาลปลายปีที่กำลังจะมาถึง
อาทิ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ (สยามดิสคัฟเวอรี่) ที่เปิดตัวหุ่น
"นิชคุณ" สมาชิกวง 2PM ในวันที่
29 พฤศจิกายนนี้ ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์คร่วมกับ 50 ร้านค้า ลอนช์แคมเปญ
"พาราไดซ์ พาร์ค ถูกทุกพุธ" ยิงยาวถึง 28 ธันวาคม
พร้อมแคมเปญส่งท้ายปีด้วยแคมเปญลดราคาสูงสุดทั้งห้าง 70% ขณะที่ร้านลอฟท์
(สยามดิสคัฟเวอรี่)
เปิดแคมเปญเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กับเหล่ากองทัพของขวัญส่งตรงจากทั่วโลก
ที่ยิงยาวไปถึง 9 มกราคมปีหน้า รับฟรีคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาทเมื่อช็อปครบทุก 1,500 บาท เป็นต้น
No comments:
Post a Comment