Pages

Sunday, March 6, 2011

SB กางโรดแมป3กลยุทธ์ อัดงบ 800 ล้านดันยอดโต15%

"เอส.บี.ฯ" กางโรดแมปสู้ศึกตลาดเฟอร์นิเจอร์แข่งเดือด ชู 3 กลยุทธ์เพิ่มไลน์สินค้า-ขยายฐานคลิกออนไลน์- ปูพรมอีเวนต์ส่งเสริมการขาย เทงบฯการตลาด 500 ล้านบาท ดันยอดขายโต 15% ทุ่มงบฯอีกกว่า 800 ล้านบาท ผุดสาขาใหม่ย่านบางนา


นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปีนี้จะมุ่งเน้นการบริหารงานภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) เพิ่มไลน์สินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด โดยการพัฒนาแบรนด์ เอส.บี.ฯสู่ความเป็นผู้นำเฟอร์นิเจอร์แนวไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ภายใต้กลยุทธ์นี้ บริษัททุ่มงบฯกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวสินค้า 4 แบรนด์ใหม่ ประกอบด้วย Vintage Passion (วินเทจ แพสชั่น) เฟอร์ฯและของแต่งบ้านแนวย้อนยุค, Le Luxe Galleria (เลอ ลุกซ์ แกลเลอเรีย) พรีเมี่ยมแบรนด์ใหม่ล่าสุด แนวบูติคลักเซอรี่, Yves Maison (อีฟ เมซอง) สไตล์ฝรั่งเศส และ Kelvin Giormani (เคลวิน จิออร์มานี) สินค้าในเครือของ Cierra แบรนด์ชั้นนำจากประเทศอิตาลี



2) ขยายฐานลูกค้าใหม่บนโลก ออนไลน์ โดยวางแผนใช้งบฯกว่า 50 ล้านบาท พัฒนาระบบซอฟต์แวร์ให้สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทในหมวดต่าง ๆ ผ่านระบบอีคอมเมิร์ซได้ ถือเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายใหม่ ให้กับบริษัท และ 3) จัดกิจกรรม ส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องทุกรูปแบบ ผ่านงบฯการตลาดกว่า 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายสาขา "เอส.บี.ดีไซน์สแควร์" เพิ่มอีก 1 แห่ง มูลค่าลงทุนประมาณ 800 ล้านบาท โดยได้เช่าพื้นที่บริเวณชั้น 1-3 อาคาร Ample ย่านบางนา ขนาดพื้นที่ 13,000 ตารางเมตร ถือเป็นสาขาที่มีการลงทุนขนาดใหญ่ และมีพื้นที่ขายมากที่สุด โดยเช่าพื้นที่ระยะยาว 30 ปี ตั้งเป้าเปิดให้บริการปลายปีนี้

สำหรับผลดำเนินงานปี 2553 บริษัทมียอดขายรวม 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการขายในประเทศ 80% ส่งออก 20% คิดเป็นอัตราเติบโต 10% เมื่อ เทียบกับปี 2552 ขณะเดียวกัน ปี 2554 ตั้งเป้าเติบโต 15% คิดเป็นยอดขายประมาณ 5,800 ล้านบาท

นางธัญญรักข์กล่าวด้วยว่า ในโอกาสครบรอบ 40 ปี เอส.บี.ฯจัดแคมเปญคืนกำไรให้กับลูกค้าเลือกช็อปเฟอร์นิเจอร์ 9 ชุด 9 สไตล์ ในราคาเดียว 24,900 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายนนี้

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails