Pages

Monday, June 29, 2009

ตั้งปตท.บริการธุรกิจค้าปลีก บริหาร"คน"ทำงานปั๊ม-JIFFY


ตั้งปตท.บริการธุรกิจค้าปลีก บริหาร"คน"ทำงานปั๊ม-JIFFY

ปตท.-จิฟฟี่ ยอดขายพุ่ง PTTRM สั่งบริษัทลูก ปตท.บริการธุรกิจค้าปลีก (PTTRS) รับคนเพิ่ม



นายกฤษณะพล โกมลบุณย์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด หรือ PTTRM กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภายหลังจากที่ได้ซื้อร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ (Jiffy) จากบริษัท โคโนโค่ ฟิลิปส์อย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ ขณะนี้จึงต้องเร่งรับพนักงานเข้ามาเสริมให้การบริการ กับลูกค้ามากขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อ จิฟฟี่ โดยขณะนี้บริษัท ปตท.บริการธุรกิจค้าปลีก จำกัด หรือ PTTRS



ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก รับพนักงานเพิ่มกว่า 30 คน เพื่อกระจายไปยังสถานีบริการน้ำมัน ปตท.-จิฟฟี่ทั้ง 146 แห่ง ปัจจุบันมีพนักงานทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 4,000 คน การรับเข้ามาเพิ่มเติมครั้งนี้เพื่อไว้รองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากนี้การที่เปิดร้านจิฟฟี่ เอ็กซ์เพรส (Jiffy Express) ทดลองแห่งแรกที่สถานีบริการน้ำมันบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ก.ม.28 ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจึงมีแผนที่จะขยายไปยังสถานีบริการสาขาอื่นเช่นกัน




"PTTRS เป็นบริษัทลูกของเราที่ PTTRM ถือหุ้น 100% ซึ่งเดิมก็คือ บริษัทเจ็ท จิฟฟี่ แอนด์ช็อป (JET & Jiffy Shop) จะเข้ามาช่วยในการบริหารเด็กปั๊มหน้าลาน พนักงานทั้งในร้าน Jiffy และ Jiffy Express การให้ PTTRS ดูแลจะมีความคล่องตัวมากกว่าที่เราจะทำเอง ในช่วงที่ผ่านมา พนักงานบางส่วนลาออกค่อนข้างเยอะ บางคนเมื่อได้เงินก้อนไปก็ลาออก จึงต้องมาหาคนเพิ่ม เพราะปั๊มเราใหญ่และการทำงานก็แบ่งเป็น 3 กะ จึงต้องรับคนมา รองรับการขยายตัวมากขึ้น"



นายกฤษณะพลกล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ ปตท.ซื้อกิจการสถานีบริการน้ำมันเจ็ท (JET) จากบริษัทโคโนโค่ ฟิลิปส์ ด้วยมูลค่า 9,750 ล้านบาท เพื่อมาบริหารจัดการเองตั้งแต่ปี 2550 ทำให้ยอดจำหน่ายน้ำมันผ่านสถานีบริการ ปตท.-จิฟฟี่ ทั้ง 146 แห่ง มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 15-20 จากเดิมที่จำหน่ายอยู่ 560,000 ลิตร/เดือน/ แห่ง เป็น 680,000 ลิตร/เดือน/แห่ง




Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails