Pages

Monday, August 29, 2011

ประชาชนแห่ช้อปคึกคัก ประเดิม CENTRAL ลาดพร้าวเปิดวันแรก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 สิงหาคม หลังปิดปรับปรุงไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชน ต่างใช้รถส่วนตัวและขนส่งสาธารณะเดินทางไปช็อปปิ้งอย่างมากมาย เพื่อยลโฉมภาพลักษณ์ใหม่ ส่งผลให้การจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน และถนนลาดพร้าว ติดขัดอย่างหนัก กองบังคับการตำรวจจราจรได้แนะนำให้ประชาชนใช้บริการรถสาธารณะ ทั้งรถไฟฟ้าบีอาร์ทีและบีทีเอสแทน เนื่องจากขณะนี้ที่จอดรถเต็ม

ส่วนศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา หลังจากเกิดหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณศูนย์อาหาร สวนน้ำ และโรงภาพยนตร์ชั้น 7 ห้างได้ทำการเปิดให้บริการตามปกติ แต่ได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณชั้น 7 อนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ พนักงาน และห้างร้านเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินเท่านั้น ขณะที่บรรยากาศการเดินห้างค่อนข้างบางตา ในห้างยังคงมีกลิ่นของควันไฟและกลิ่นไหม้คละคลุ้ง

MINOR FOOD GROUP (เดอะ พิซซ่า) ทุ่ม 5พันล้านเทคฯ"เอส แอนด์ พี" ตระกูล"ศิลาอ่อน-ไรวา"ลั่นไม่ขาย


เมื่อวันที่ 26สิงหาคม 2554 บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจด้านด้านอาหาร โดยมีแบรนด์ชั้นนำ อาทิเช่น เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, สเวนเซนส์, ซิซซ์เล่อร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง และเดอะ คอฟฟี่ คลับ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าที่ประชุมคณะกรรมการของ บริษัทไมเนอร์ฯเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2554 ได้มีมติอนุมัติให้ MINTทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทโดยความสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) จากผู้ถือหุ้นของ S&P ทุกราย รวมจำนวน 72,302,773 หุ้น โดยไม่รวมหุ้นซื้อคืน (Treasury Stock)  ของบริษัท และหุ้นของบริษัทที่ MINTถืออยู่ ในราคาหุ้นละ 70 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 5,061.19 ล้านบาท โดย MINTคาดว่าจะยื่นแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (แบบ 247 - 3)และคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (แบบ 247 - 4) ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2554 และวันที่ 8 กันยายน 2554 ตามลำดับ


GRAND HOME MART จัดทัพลุยค้าวัสดุ ปั้น"ทายาทธุรกิจ"ปูแผนแตกสาขา-ลงทุนอีกเพียบ


"แกรนด์โฮมมาร์ท" เมกะดีลเลอร์ วัสดุตกแต่งเปิดตัวทายาทธุรกิจรุ่น 3 เสริมทัพ วางตัวช่วยดูแลลูกค้างานโครงการ สถาปนิก และออกแบบโชว์รูม กางแผนขยายสินค้า-สาขา-ธุรกิจใหม่เต็มสูบ ปีหน้าประเดิมเปิดตัวสินค้าใหม่ ชุดครัวสำเร็จรูปนำเข้าจากจีน เล็งเปิดสาขาใหม่โซนบางนา-พระราม 5 ควบแผนก่อสร้าง "มอลล์-เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์" 22 ชั้น ภายในโชว์รูมสาขารัตนาธิเบศร์


นางสาวนภานันทน์ แม้นชูวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายโครงการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด หรือศูนย์จำหน่ายวัสดุตกแต่ง "แกรนด์โฮมมาร์ท-GHM" กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากตนเองและทายาทธุรกิจรุ่นที่ 3 คนอื่น ๆ ได้เข้ามาช่วยงานในบริษัทระยะหนึ่ง ได้วางแผนขยายธุรกิจแกรนด์โฮมมาร์ทให้มีอัตราเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 15% จากปี 2553 ที่มียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท

Wednesday, August 24, 2011

BIG C ผุดโมเดลค้าส่งประกบ MAKRO

เปิดศึกชิงลูกค้ากลุ่มโฮเรก้า   "บิ๊กซี" แจ้งเกิดโมเดลขายส่ง 2 รูปแบบรวด ประเดิม "บิ๊กซี จัมโบ้ สเตชั่น" พัทยาใต้ส.ค. นี้ ตามติดด้วยบิ๊กซี จัมโบ้ สำโรงในปลายปี
ขณะที่ "แม็คโคร"  ชูซีอาร์เอ็ม สร้างลอยัลตี มั่นใจรักษาฐานลูกค้าเหนียวแน่น เผยเตรียมผุดอีก 3 สาขารับตลาดโต
ดร. สรินทิพย์ สถิตย์เสถียร  รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)  ผู้บริหารบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า  จากแนวคิดที่ต้องการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหารและจัดเลี้ยง หรือโฮเรก้า (Hotel ,Restaurant ,Catering : HORECA) ทำให้บริษัทพัฒนาค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เน้นการขายส่งขึ้น ใน 2 รูปแบบ ได้แก่ "บิ๊กซี จัมโบ้ สเตชั่น"  และ "บิ๊กซี จัมโบ้"   เพื่อนำเสนอสินค้าในราคาขายส่งให้กับผู้ประกอบการ โดยบิ๊กซี จัมโบ้ สเตชั่น สาขาแรกจะเกิดขึ้นที่พัทยาใต้  ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว และมีผู้ประกอบการกลุ่มโฮเรก้า จำนวนมาก

CENTRAL ขน200แบรนด์หรู อัพ"ลาดพร้าว"เจาะกลุ่ม"ยังลักเซอรี่" เปิด28สิงหาฯนี้

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

"เซ็นทรัล" ชูโมเดล "ลาดพร้าว" ต้นแบบการลงทุนพัฒนาศูนย์การค้าอนาคต เปิดกลยุทธ์ "คัมแบ็ก" อย่างยิ่งใหญ่ ขนสินค้าแฟชั่น-แบรนด์ ฮอตมากกว่า 200 แบรนด์ใหม่อัพเกรดตลาด เร่งดีมานด์ลูกค้า โฟกัสกลุ่ม "ยังลักเซอรี่" ทุ่ม 150 ล. ปูพรมอีเวนต์แคมเปญเต็มรูปแบบเรียกกระแส
นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความพร้อมสำหรับการเปิดเซ็นทรัล ลาดพร้าวใน วันที่ 28 สิงหาคมนี้ หลังจากได้ปิดศูนย์กว่า 6 เดือนเพื่อรีโนเวตครั้งใหญ่ด้วยมูลค่าลงทุน 3,600 ล้านบาทว่า เป็น มากกว่าการเปิดสาขาทั่วไป เนื่องจากสาขานี้เป็นเหมือนตำนานซึ่งเป็นศูนย์แรกของซีพีเอ็น บวกกับลาดพร้าวมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้อยู่เป็นจำนวนมาก ที่ต่างรอและคาดหวังกับโฉมใหม่ กลายเป็นความท้าทายของการทำงานบนความคาดหวังที่สูงของลูกค้า

"คริสปี้ครีม"รุกหนักมั่นใจกระแสดี ทุ่มงบฯเปิด3สาขารวดปลายปี-เล็งซื้อแบรนด์เพิ่ม

นางอุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอนีโอ ประธานกรรมการ บริษัท เคดีเอ็น จำกัด

คริสปี้ ครีมเดินหน้ารุกตลาดเต็มที่ ทุ่มงบฯไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน เปิด 3 สาขาปลายปี ประเดิมเซ็นทรัล ลาดพร้าวโฉมใหม่ 28 ส.ค.นี้ เตรียมจัดโปรโมชั่นพร้อมนำเซเลบวัยรุ่นดังสร้างกระแสก่อนทดลองห้างรอบนอกเดอะมอลล์ บางกะปิ และปิดท้ายที่เซ็นทรัล พระราม 9 ชี้ผลตอบรับยังล้นหลาม กลุ่มแฟนพันธุ์แท้เหนียวแน่น ตั้งเป้าเปิดปีละ 3 สาขารับคอมมิวนิตี้มอลล์ติดต่อเพียบ พร้อมเล็งขยายสาขาต่างจังหวัดขยายฐานลูกค้า อนาคตอีก 3-4 ปีเล็งซื้อลิขสิทธิ์แบรนด์ใหม่ลุยตลาดร้านอาหารเมืองไทย
"คริสปี้ ครีม" แบรนด์โดนัทระดับ โลกจากสหรัฐอเมริกา ที่สร้างทอล์กออฟ เดอะทาวน์ด้วยจำนวนลูกค้าที่ต่อแถวกันยาวเหยียด นับเป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว จนถึงขณะนี้ความนิยมดังกล่าวยังไม่ลดลง แม้แถวที่ต่อจะไม่ยาวเหยียดเหมือนช่วงแรก ๆ แต่ในแง่ "แบรนด์ พาวเวอร์" แล้ววันนี้คริสปี้ ครีมกลายเป็นแบรนด์ที่เป็นสัญลักษณ์ของความพิเศษ คุณค่าทางใจ เป็นของขวัญที่คนหาซื้อให้กันในช่วงวันเกิด หรือวาระพิเศษต่าง ๆ สิ่งที่น่าจับตา คือ จังหวะก้าวของผู้บริหารแบรนด์คริสปี้ ครีมในไทยจากนี้ เจ้าของแฟรนไชซี ผู้บริหารทายาท "มหากิจศิริ" จะขับเคลื่อนแบรนด์ที่ "ติดลมบน" แบรนด์นี้ไปอย่างไรให้ยังเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เย้ายวนใจลูกค้าได้ไม่เสื่อมคลาย
3 สาขาปลายปี

Tuesday, August 23, 2011

CENTRAL LADPRAO POISED TO REOPEN IN TRENDIER FASHION

Central Department Store (CDS) will reopen its Lat Phrao branch on Sunday with more than 100 brands and services aimed at stylish and trendy customers.

President Yuwadee Chirathivat yesterday said the 900-million-baht renovation of CentralPlaza Lardprao is now finished.

Yuwadee Chirathivat, the president of Central Department Store, stands in front of a graphic backdrop of CentralPlaza Lardprao
The five-storey building, with retail space of 41,000 square metres, has been given a new young and fun look, she said.

MAKRO AIMS B100bn SALES IN 2012


CEO Suchada Ithijarukul displays some of the consumer products distributed by Siam Makro, which specialises in serving small retailers, hotels, restaurants and related businesses.

Siam Makro Plc, the country's largest operator of cash-and-carry stores, expects its sales to hit 100 billion baht next year driven by higher domestic consumption stimulated by government spending and higher wages.
"The economic problems in the United States and Europe may affect Thailand's exports and tourism, but we will not feel that impact because we offer consumer necessities," said CEO Suchada Ithijarukul.

Monday, August 22, 2011

ห้างเปิดรับร้านอาหาร "แนวใหม่" ค่ายใหญ่เร่งปรับตัว...ปั้นคอนเซ็ปต์ต่าง


ถือเป็นโมเดลใหม่ของศูนย์การค้า ณ ชั่วโมงนี้ ที่พยายามดึงแบรนด์ดัง หรือ แบรนด์เซ็ปต์ใหม่ ๆ เข้ามาเปิดให้บริการในศูนย์ของตัวเอง เพื่อสร้างความต่างจากคู่แข่ง ที่สำคัญเพื่อหวังให้เป็นแม็กเนตในการดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์มากขึ้น

นอกจากร้านแฟชั่นแบรนด์เนม, แบรนด์เครื่องสำอางจากต่างประเทศที่จ่อคิวเข้ามาเปิดตลาดในไทยแล้ว ปัจจุบันร้านอาหารก็ถือเป็น "แม่เหล็ก" สำคัญในการดึงใจลูกค้าไม่แพ้กัน

วันนี้หากไปเดินในห้างดังทั้งสยามพารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, พาราไดซ์ พาร์ค รวมถึงห้างสุดฮิตอย่างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่กำลังจะเปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนสิงหาคม รวมถึงห้างใหม่ที่จะอวดโฉมให้เห็นในเร็ว ๆ นี้กับเซ็นทรัล พระราม 9 ต่างพาเหรดร้านอาหารดังมาขึ้นห้างกันแทบทั้งสิ้น

บางแบรนด์เป็นร้านดังของคนไทย ที่ดังอยู่ในย่านต่าง ๆ ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่า หรือรุ่นพ่อแม่ จนสร้างชื่อเสียงและกลายเป็นแหล่งนัดพบ หรือปลายทาง (destination) ของบรรดานักชิม และคนชอบกินทั้งหลาย ที่พอถึงรุ่นลูก รุ่นหลาน ก็มีการปรับแบรนด์ ปรับคอนเซ็ปต์ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการขยับจากสแตนด์อะโลนมาอวดโฉมบนศูนย์การค้า เพื่อขยายฐานลูกค้าในวงกว้าง และกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้น

จึงเกิดเป็นกลยุทธ์แบบ "วิน-วิน" ของทั้งห้างและร้านอาหาร ที่ช่วยการขยายกลุ่มลูกค้าของตัวเองออกไป

THE MALL ปรับใหญ่แผนก"ชุดชั้นใน" อัดแคมเปญควบสินค้าใหม่ รับเทรนด์สาวไทยซื้อถี่


เดอะมอลล์ทุ่ม 20 ล้าน รับกำลังซื้อปลายปี ทยอยปรับโฉมแผนก "ลองเจอเร่ ซาลอน" รับพฤติกรรมผู้หญิงยุคใหม่เน้นเปลี่ยนชุดชั้นในบ่อยขึ้น ประเดิมสาขาแรก บางกะปิ พร้อมจัดกิจกรรมใหญ่ส่งท้ายปี ดันยอดแผนกชุดชั้นในพุ่ง 1,500 ล้าน


นางสุธาวดี ศิริธนชัย ผู้จัดการทั่วไป สายบริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เนื่องจากปัจจัยบวกในช่วงครึ่งปีหลังที่คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากกำลังซื้อจากกลุ่มนักท่องเที่ยวฟื้นกลับมาและน่าจะลากยาวไปจนถึงปี 2555 เดอะมอลล์จึงได้ทุ่มงบฯ 20 ล้านบาทสำหรับการปรับปรุงพื้นที่แผนกชุดชั้นในหรือลองเจอเร่ ซาลอน (Lingerie Salon) ทุกสาขา เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงยุคใหมˆที่มีพฤติกรรมต้องการตามเทรนด์ชุดชั้นในอย่างต่อเนื่อง

HOMEPRO อัด600ล.กระตุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือโฮมโปร ศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้งบฯการตลาดประมาณ 500-600 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและคืนกำไรให้กับลูกค้าพร้อมกัน 43 สาขาทั่วประเทศ

งานแรกใช้งบฯกว่า 60 ล้านบาท จัดแคมเปญ "โฮมโปรฉลองครบรอบ 15 ปี" ระหว่าง 25 สิงหาคม-18 กันยายนนี้ ตั้งเป้ายอดขาย 2,200 ล้านบาท โดยในงานจะจับมือกับพันธมิตร ผู้ร่วมค้า และสถาบันการเงินต่าง ๆ มอบ โปรโมชั่นพิเศษ ทั้งลดราคาสูงสุด 80%

การรุกอีกขั้นของ Tesco


เทสโก้ โลตัสลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เปิดตัวสโตร์รูปแบบใหม่ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้าบนถนนพระราม 4 เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ในการจับจ่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าของเทสโก้ โลตัส สร้างมาตรฐานค้าปลีกสมัยใหม่ในประเทศไทย ด้วยการเพิ่มร้านค้า เพิ่มสินค้าใหม่ ยกระดับการบริการในราคาเทสโก้ โลตัส

Thursday, August 18, 2011

ASIA BOOKS จิ๊กซอว์"เจริญ"มุ่งค้าปลีก นำร่องสินค้า"ไอที"เสริมอีบุ๊กต่อยอดธุรกิจในเครือ


เปิดโฉมใหม่ "เอเซียบุ๊คส์" ใต้ร่ม เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จิ๊กซอว์ตัวใหม่ของกลุ่มทุน "เจริญ สิริวัฒนภักดี"เปิดประตูสู่ธุรกิจ "ค้าปลีก" หลังพลาดเป้าจากคาร์ฟูร์ หวังต่อยอดธุรกิจในเครือเล็งขายไอแพด ไอโฟนของ "แอป เปิล" เดินหน้าเพิ่ม ความแข็งแกร่ง "อีบุ๊ก สโตร์" จับตาอนาคตทำโปรโมชั่นร่วมพร้อมเปิดร้านในศูนย์-อสังหาฯ ในเครือเจ้าสัวเจริญ


เป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามอง สำหรับการลงทุนครั้งใหม่ของกลุ่มทุนใหญ่ตระกูล "สิริวัฒนภักดี" เมื่อบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี (BJC) ซึ่งมีบริษัท ทีซีซี โฮลดิ้ง จำกัด ธุรกิจในเครือของ "เจริญ สิริวัฒนภักดี" เข้าซื้อกิจการบริษัท เอเซีย บุ๊คส์ จำกัด มูลค่า 1,195 ล้านบาท

น่าสนใจว่า การลงทุนครั้งนี้จะเป็นจิ๊กซอว์ตัวใหม่เพื่อก้าวไปสู่ "ธุรกิจค้าปลีก" ของเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในเครือของเจ้าสัวเจริญ ที่มีแนวคิดการดำเนินธุรกิจครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

แม่ทัพ "ลาเซีย เชอร์ล็อก" เปิดยุทธศาสตร์ IKEA ประเทศไทย "วันแรกที่เปิด เราอยากเห็นลูกค้ามาต่อคิว

อีกไม่ถึง 3 เดือน IKEA (อิเกีย) สโตร์เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านแบรนด์ดังจากสวีเดนที่มีสาวกกระจายอยู่ทั่วโลก จะดีเดย์เปิดให้บริการ "สาขาแรก" ในเมืองไทย ฤกษ์ดี 09.00 น. ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2554 เพื่อเฉลิมฉลองก่อนวันจับจ่ายใช้สอยใน

รอบปี ทั้งเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

นับเป็นก้าวแรกและครั้งแรกที่ยักษ์ใหญ่ "อิเกีย" เข้ามาเปิดตลาดในเมืองไทย หลังรี ๆ รอ ๆ มานานนับ 10 ปี

"อิเกีย" ไม่ได้ฉายเดี่ยว แต่ประกาศร่วมทุนกับเจ้าตลาดคอมมิวนิตี้มอลล์ SF "สยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์" และซัพพลายเออร์หลักที่เป็นคนไทย "เอส.พี.เอส.โกลเบิลเทรด" (ส.ประภาศิลป์) ผุดโครงการเมกะบางนา มูลค่าสูงถึง 12,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้ "อิเกีย" หอบเงินมาลงทุนเฉพาะสโตร์ของตัวเองร่วม ๆ 4,000 ล้านบาท

ยุทธศาสตร์ของอิเกียจะเป็นอย่างไร แล้วหน้าตาสโตร์แห่งแรกจะเร้าใจแค่ไหน "ลาเซีย เชอร์ล็อก" (Lacia Sherlock-Olofsson) ผู้จัดการสโตร์อิเกีย ประจำประเทศไทย แม่ทัพหญิงวัย 44 ปี และ "ลาร์ส สเวนส์สัน" (Lars Svensson) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทอิคาโน่ ประเทศไทย เปิดใจกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า...

Wednesday, August 17, 2011

BIG C ยื่นฟ้องศาลแพ่ง ร้อง TESCO แข่งขันไม่เป็นธรรม-แทรกแซงการประกอบธุรกิจของผู้อื่น เรียก415ล้าน Share


เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2554 บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ได้ยื่นคำฟ้องต่อศาลแพ่ง กรณี บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส ในฐานกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ. แข่งขันทางการค้า พ.ศ. 2542 โดยการนำสัญลักษณ์ เครื่องมือ และกลไกทางการตลาดของ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และบริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ไปใช้จัดทำโฆษณาและแคมเปญส่งเสริมการขายโดยมิชอบ เพื่อสร้างรายได้และฐานลูกค้าให้กับตนเอง

Monday, August 15, 2011

HOMEPRO โชว์กำไรครึ่งปี 54 โต 24.67% สร้างยอดขายทะลุ 13,000 ล้านบาท


โฮมโปรโชว์ผลประกอบการครึ่งปี 54 โกยกำไรเพิ่ม 24.67% กำไรสุทธิอยู่ที่ 887.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 175.54 ล้านบาท หลังกวาดยอดขายทะลุ 13,000 ล้านบาท จากการเพิ่มขึ้นของยอดขายสาขาเดิม เปิดสาขาใหม่ และงาน HomePro EXPO พร้อมเตรียมเร่งขยายสาขาในปีนี้ให้ครบ 5 แห่ง

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปรผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทสำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2554 ว่า บริษัทฯ มีผลกำไรสุทธิเท่ากับ 887.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 175.54 ล้านบาท หรือ 24.67% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยหลักได้แก่

รายได้จากการขาย  สำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2554 มีจำนวน 13,559.33  ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2553 จำนวน 2,126.87 ล้านบาท หรือ 18.60% การเพิ่มขึ้นของยอดขายเป็นผลเนื่องจากการเติบโตของสาขาเดิมและการเปิดสาขาใหม่ ได้แก่ สาขาฉะเชิงเทราและสาขาร้อยเอ็ด รวมถึงการจัดงาน HomePro Expo ครั้งที่ 13 เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีการปรับโฉมใหม่ของ โฮมโปรสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์

Friday, August 12, 2011

ศูนย์ใหม่เร่งเปิดรับกำลังซื้อปลายปี ค่ายใหญ่จองทุกทำเลเพิ่มพท.ค้าปลีก6แสนตร.ม.


ปลายปีค้าปลีกสุดคึกคัก ค่ายใหญ่ "เซ็นทรัล-สยามฟิวเจอร์-เอ็มบีเค-แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" แห่ผุดศูนย์การค้าใหม่ เด้งรับกำลังซื้อโค้งท้ายเปิดพื้นที่รีเทลใหม่ทั้งปีเพิ่มมากกว่า 6 แสน ตร.ม. ด้านรายเก่าเจ้าถิ่นหวั่นเสียลูกค้าลุกขึ้นแปลงโฉมเติมความสด-แม็กเนตแรงกระเพื่อมส่งต่อต้นปีหน้าจ่อคิวเปิดศูนย์ใหม่เพียบ


ไม่เพียงค้าปลีกที่พร้อมใจกันเปิดศูนย์การค้าใหม่-โฉมใหม่ในช่วงปลายปีที่เป็นหน้าขายหลักสำหรับการกวาดยอดขายโค้งสุดท้าย ไล่เรียงตั้งแต่โฉมใหม่ "เซ็นทรัล ลาดพร้าว" ที่คาดว่าจะมาแบบใหญ่และครบ, เซ็นทรัล พระราม 9, อีเกีย, นวมินทร์ ซิตี้ เฟส 2 ของกลุ่มสยามฟิวเจอร์ฯ, เทอร์มินอล 21 ของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และเดอะไนน์ของกลุ่มเอ็มบีเค เซ็นเตอร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มค้าปลีกย่านประตูน้ำ ทำเลศักยภาพที่แต่ละปีมีเงินหมุนเวียนทั้งย่านมากกว่า 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งโครงการหมื่นล้าน "เดอะ พาราเดี่ยม" พร้อมจะเปิดตัวรับกำลังซื้อเช่นเดียวกัน

Tuesday, August 9, 2011

THE MALL LAUNCHING SUPERMARKETS OUTSIDE ITS OWN COMPLEXES


The Mall Group plans to open supermarkets in shopping complexes outside its own.
The move is in line with the boom in community and neighbourhood malls, which have been opening rapidly in certain locations in Bangkok and other cities.

Monday, August 8, 2011

NIELSENชี้"คนไทย"เน้นจับจ่ายคุ้มค่า HYPERMARKET ฮิต-กรี๊ดโปรโมชั่น-คูปองส่วนลด



นีลเส็นเปิดผลวิจัย "ชอปเปอร์ เทรนด์" เผยคนไทยชอบโปรโมชั่น ช็อปในไฮเปอร์มาร์เก็ตยอดฮิต 92% ใช้เงิน 50% ของการจับจ่ายกับอาหารสด คูปองส่วนลดโดนใจดึงจับจ่ายช่วยประหยัด


นายแอรอน ครอส กรรมการผู้จัดการ นีลเส็น ประเทศไทย จาก รายงานชอปเปอร์ เทรนด์ล่าสุดพบว่า ผู้บริโภคชาวไทย 63% กล่าวว่า โปรโมชั่นต่าง ๆ ดึงดูดใจพวกเขา โดยมากกว่าครึ่งของกลุ่มนี้กล่าวว่า พวกเขาตอบสนองต่อสินค้าที่มีโปรโมชั่น และ 1 ใน 10 กล่าวว่า พวกเขาจะเปลี่ยนร้าน หากที่นั้นมีโปรโมชั่นที่ดีที่สุด และพบว่าผู้บริโภคมีความภักดีต่อแบรนด์ และร้านค้ามากขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2551

Friday, August 5, 2011

ขาช้อปเตรียมเฮ! "เซ็นทรัลลาดพร้าว"เปิด28สิงหาฯ ขน300ร้านค้าดังเทียบชั้นชิดลม

นักช็อปตีปีก เปิดโฉมใหม่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว 28 สิงหาฯ นี้ เพิ่ม 300 ร้านค้า แฟชั่นแบรนด์ดัง ร้านอาหารสุดหรู ยกระดับสู่ "พรีเมี่ยม" เทียบชั้นเซ็นทรัล ชิดลม อัดอีเวนต์-แคมเปญต่อเนื่อง กระชากกำลังซื้อเต็มสูบ พ่วงแคมเปญ "เซ็นทรัล มิดไนต์ เซล" เติมความแรงช่วงเปิดตัว


หลังปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพื่อปรับโฉมครั้งใหญ่ หลังได้ต่อสัญญากับการรถไฟฯ ไปอีก 20 ปี เป็นที่แน่ชัดแล้วการลงทุน 3,600 ล้านบาท ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว เตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบพร้อมกันทั้งศูนย์การค้าและ ห้างสรรพสินค้า ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ จากแผนงานเดิมที่กลุ่มเซ็นทรัลเตรียมจะเปิดศูนย์การค้าก่อนในช่วงกลางเดือน และตามด้วยห้างสรรพสินค้าในช่วงปลายเดือน

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า ขณะนี้เซ็นทรัลเร่งมือเพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จตามกำหนด โดยเฉพาะการตกแต่งตัวอาคารด้านนอกด้วยการติดฝาครอบฟาซาด (Facade) สร้างสีสันด้วยแสงแอลอีดี นอกเหนือจากพื้นที่ภายในที่ได้ทยอยปรับและวางผังสินค้าใหม่แล้วนั้น ยังได้เพิ่มพื้นที่ค้าปลีกในส่วนของโซนบางกอกคอนเวนชั่นเดิมบางส่วน ปรับเป็นพื้นที่ค้าปลีกเพื่อรองรับแบรนด์สินค้าใหม่ ๆ และร้านค้าใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามา

โดยโฉมใหม่ของเซ็นทรัล ลาดพร้าว จะมีร้านค้า 300 ร้าน และเพิ่มสัดส่วนในกลุ่มร้านอาหาร แฟชั่นอินเตอร์แบรนด์ มากขึ้นกว่าเดิมรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และการขยายฐานลูกค้าระดับเอ-บีบวกมากขึ้น และคาดว่าหลังเปิดโฉมใหม่จะมีลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% จากตัวเลขเดิมลูกค้าหมุนเวียนเฉลี่ย 1.5 แสนคนต่อวัน

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ย้ำว่า การรีโนเวตครั้งนี้ต้องการจะยกระดับศูนย์ลาดพร้าวให้เทียบชั้นห้างเซ็นทรัล ชิดลม ทั้งในแง่ของแบรนด์สินค้าและบริการ เพื่อให้เป็นศูนย์ในรูปแบบวันสต็อปช็อปปิ้งอย่างแท้จริงและเต็มรูปแบบของกรุงเทพฯตอนเหนือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเปลี่ยน แปลงที่เห็นได้ชัด นอกจากการเปลี่ยนแปลงในเชิงโครงสร้างอาคารทั้งภายนอกและภายในแล้วนั้น แบรนด์สินค้าใหม่ ๆ ที่พาเหรดเข้ามา เปิดรับกำลังซื้อในย่านนี้จะเพิ่มขึ้น ครอบคลุมทุกกลุ่มทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ร้านอาหาร และกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งที่ผ่านมาลาดพร้าวเป็นสาขาที่มีรายได้ติด 1 ใน 3 ที่ทำยอดขายสูงสุดของกลุ่ม

ทั้งนี้ เซ็นทรัลยังคาดหวังด้วยว่าหลังการปรับภาพลักษณ์เซ็นทรัล ลาดพร้าว จะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีรายได้สูงเข้ามามากขึ้น และเป็นการขยายฐานจากกลุ่มลูกค้าเดิม และกลายเป็นศูนย์การค้าที่มีสินค้าและบริการครบทุกด้าน ทั้งแฟชั่น ร้านอาหาร และบริการ

แหล่งข่าวจากซีพีเอ็นกล่าวว่า ขณะนี้มีร้านค้าแบรนด์ดังที่จะเปิดแฟลกชิปสโตร์ คอนเซ็ปต์ใหม่ ที่ลาดพร้าว หลายแบรนด์รวมถึงร้านอาหารที่ครบทุกกลุ่ม โดยแบรนด์ใหม่ ร้านค้าใหม่ที่จะเปิดที่ลาดพร้าว ควบคู่กับแบรนด์เดิมที่ปรับโฉมใหม่ให้สอดคล้องกับการปรับโฉมใหม่ อาทิ Gap, Zara, Kloset, Coach, XXIforever, I Studio, Guess, TOPSHOP TOPMAN, Muji, คริสปี้ ครีม และแหลมเจริญ เป็นต้น

Tuesday, August 2, 2011

BIG C CHALLENGING MAKRO

Big C Supercenter Plc is expanding into the cash-and-carry store business, challenging the dominance of Siam Makro.

The first Big C Jumbo, formerly Carrefour Samrong, had its soft opening near the Pu Chao Saming Phrai intersection in Samut Prakan last week.

CENTRAL PAYING B720M FOR OOTOYA

Central Restaurants Group (CRG) has taken over the Ootoya Japanese restaurant chain in Thailand to strengthen its food business.The move is part of a strategy to lift sales of CRG to 15 billion baht within five years, from 7 billion expected this year.

Showing off menu items, from left: Thiradej Chirathivat, CEO of Central Restaurants Group; Suthichai Chirathivat, Central Group executive chairman; Suthikiati Chirathivat, board chairman of Central Plaza Hotel; and Hisami Mitsumori, president of Ootoya Holdings.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails