Pages

Sunday, July 31, 2011

CP BIG C ส่งโมเดลใหม่ฮุบค้าปลีก "ขาใหญ่" เร่งเครื่องเติมช่องว่างเพิ่มอำนาจต่อรอง

ค้าปลีกรายใหญ่ซุ่มเปิดสาขารูปแบบใหม่ หวังกินรวบตลาดทุกเซ็กเมนต์ "ซีพี" โดดร่วมวงซูเปอร์มาร์เก็ต เตรียมเปิด "ซีพี ฟู้ด มาร์เก็ต" กลางกรุง เซตทีมงานใหม่ดูแลเฉพาะ โฟกัสอาหารพร้อมปรุงพร้อมทานด้วยคอนเซ็ปต์ fresh full fun fast

ด้าน "บิ๊กซี" เปิดศึกค้าส่ง "แม็คโคร" ส่ง "บิ๊กซี จัมโบ้" จับกลุ่มลูกค้าโฮเรก้า ดีเดย์เปิดสาขาแรกกลางเดือนสิงหาคมนี้ ที่พัทยาใต้

ความเคลื่อนไหวในธุรกิจค้าปลีกทวีความคึกคักและมีสีสันมากยิ่งขึ้น เมื่อรายใหญ่ ๆ อย่าง "ซีพี" และ "บิ๊กซี" ส่งค้าปลีกสาขารูปแบบใหม่ ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน เพื่อกวาดลูกค้าให้ครบทุกเซ็กเมนต์ ทั้งยังเป็นการปรับตัวรับกฎหมายผังเมือง ที่จำกัดการขยายตัวของค้าปลีกไซซ์ใหญ่

Thursday, July 21, 2011

TOPSปรับโฉมรับศึก “เอ็กซ์ตร้า” ตั้งเป้าเปิดใหม่ 100 สาขาในปีนี้

ท็อปส์ ปรับตัวสู้รับศึก บิ๊กซี-เทสโก้โลตัส ปล่อยหมัดเด็ด เอ็กซ์ตร้าดันท็อปส์ซูเปอร์และเดลี่ชน ทยอยปรับซูเปอร์แล้ว 3 แห่ง เพิ่มสินค้า พร้อมรุกหนักเดลี่ เป้าหมายเปิดใหม่ 100 สาขาปีนี้
      
นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือซีอาร์ซี เปิดเผยถึงกรณีการปรับตัวของโมเดิร์นเทรด 2 รายใหญ่ คือ บิ๊กซีภายหลังควมรวมกิจการกับคาร์ฟูร์ และเทสโก้โลตัส ที่ทั้งคู่ปรับโฉมสาขาเดิมเป็น เอ็กซ์ตร้า ว่า ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าส่งผลกระทบบ้างเล็กน้อยต่อบริษัทฯโดยเฉพาะแบรนด์ ท็อปส์ซูเปอร์กับท็อปส์เดลี่ แต่หากมองในภาพรวมทั้งบริษัทฯแล้ว ไม่ได้มีผลกระทบอะไรมาก อีกทั้งโปรโมชั่นแคมเปญคูปองเงินสดที่ทั้งคู่ออกมาแข่งขันเมื่อช่วงต้นปีระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายน ทำให้ตลาดรวมไฮเปอร์มาร์เก็ตเติบโตอย่างมากถึง 10%

อัพเกรดร้านคุ้มค่าสู่เทสโก้ ดันเอ็กซ์ตร้าลุยตลาดภูธร-ลั่น3ปีปรับครบ30สาขา


Photo Source: http://www.skyscrapercity.com
 โลตัส จ่อผุดเอ็กซ์ตร้า 5-6 สาขาต่อปี ชงสาขาพระราม 4 โมเดลต้นแบบ อัด 500 ล้านบาท ลุยขอนแก่นสาขา 2 ยกภาพลักษณ์สาขาคุ้มค่าสู่ห้างเทสโก้ โลตัส เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ลั่น 3 ปี ปรับครบ 30 สาขา
      
นายคริช บุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้บริหารเครือข่ายค้าปลีกเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ปรับปรุงเทสโก้ โลตัส สาขาพระราม 4 เป็นรูปแบบเอ็กซ์ตร้า โดยใช้งบลงทุน 360 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงพื้นที่เช่าและศูนย์อาหารรวมไปถึงร้านค้าต่างๆ ให้มีความทันสมัย ซึ่งภายหลังปรับศูนย์ให้เป็นรูปแบบเอ็กซ์ตร้า ส่งผลให้บริษัทมีสัดส่วนสินค้าพรีเมี่ยมจำหน่ายอยู่ที่ 10% สูงกว่าสาขาทั่วไปที่สินค้าพรีเมี่ยมจำหน่ายเพียง 2% ซึ่งในส่วนของสาขาพระราม 4 จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ก.ค.นี้

Thursday, July 14, 2011

THE MALL JOIN CITI BANK CO PROMOTION

Encouraged by renewed political stability, The Mall Group is joining with Citibank in a regional marketing strategy to persuade foreign tourists to shop in Bangkok.

Natsamon Vongkittipat, the general manager for marketing, said the group received a good response when it offered privileges to foreign shoppers paying with international credit cards in Singapore and China over the past two years.

The success prompted the group to start a campaign aimed at allowing Singaporeans holding Citibank credit cards to redeem their points for cash coupons at Siam Paragon and The Emporium shopping complexes from Aug 1.

Sunday, July 10, 2011

SAECON BANGKAE REVIVAL DELAYED

photo source: http://www.skyscrapercity.com
Seacon Development Co has postponed the opening of the Seacon Bangkae shopping centre until next April after discovering that repairs to the interior would be more extensive than it thought earlier.
The company took over the former Future Park Bangkae mall from Univest Group in June 2010 and had planned to reopen the complex early this year.

Friday, July 8, 2011

NEW CP BRAND STARTS IN CHINA

Consumers choose cakes at a bakery corner in the new Bazaar by Lotus store in Shanghai.

CP Lotus Corporation, a subsidiary of the Charoen Pokphand Group, has kicked off its first upscale retail food brand, Bazaar by Lotus, to cash in on rapid growth in Shanghai's retail industry.

Michael Ross, an executive vice-chairman, said China's most populous city grossed 800 billion baht in retail sales last year and saw 12.9% year-on-year growth in this year's first quarter.

The food centre, which debuted in Xintiandi Style luxury mall, is aimed at capturing the new generation of urban residents with high purchasing power, he said.

It is the newest retail format from the CP Group, which operates 73 CP Lotus Supermarkets on the mainland since opening the first one in Shanghai in 1997.

Wednesday, July 6, 2011

CRG "ปรับใหญ่มุ่งโตก้าวกระโดด สปีดเพิ่ม"แบรนด์-สาขา"หวังขึ้นแท่นผู้นำร้านอาหาร

"ซีอาร์จี" เดินหน้าเต็มพิกัดขยายแบรนด์-จำนวนสาขา มุ่งโตแบบก้าวกระโดด เตรียมเปิดตัวโครงสร้างใหม่ไตรมาส 3 พร้อมจัดทัพรับการขยายตัวในอนาคต แยกบริหารกลุ่มไลต์ฟู้ด-เฮฟวี่ฟู้ด พร้อมทดลอง เซ็กเมนต์ร้านอาหารใหม่ ศึกษาเทรนด์ในอนาคต คาดผนึกแบรนด์ร้านอาหารอื่น ๆ ในเครือเซ็นทรัลหวังบุกตลาดเต็มสูบ ประกาศเพิ่มสาขา ปีนี้ 100 แห่ง คาดโตไม่ต่ำกว่า 30%

Tuesday, July 5, 2011

BIG C BEEFS UP FASTER

Big C Supercenter Plc is preparing to expand its business at a faster pace next year.

Praphan Eamrungroj, the company's executive vice-president for properties, said the transformation of all 42 Carrefour outlets to Big C and Big C Extra had already been completed and several hundred millions of baht would be spent to provide facelifts to the stores.

Casino Groupe, the French retail firm, bought the Carrefour assets in Thailand late last year.

"The Big C Extra concept came from South America," Mr Praphan said.

The company plans to open three new hypermarkets and three new Big C Markets this year to integrate with Carrefour.

Monday, July 4, 2011

TESCO ชิงผู้นำค้าปลีกเกาหลี ผุดช็อปปิ้งออนไลน์ผ่านคิวอาร์โค้ด

ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ ทำให้ผู้บริโภคยุคใหม่ไม่มีเวลามากเพียงพอในการเดินทางเพื่อไปช็อปปิ้งยังร้านค้าปลีกต่าง ๆ

ด้วยเหตุนี้ทำให้ "เทสโก้" ยักษ์ ค้าปลีกสัญชาติอังกฤษ ซึ่งกำลังแข่งขันอย่างหนักเพื่อช่วงชิงเบอร์ 1 จาก "อี-มาร์ต" (E-Mart) และทิ้งห่างคู่แข่งสำคัญรายนี้ให้มากที่สุด ด้วยการผุด ไอเดียการช็อปปิ้งผ่าน "คิวอาร์โค้ด" (QR-code) เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า และทลายข้อจำกัดในด้านเวลาของคนเกาหลีลง

ปั้นโมเดล"BIG C EXTRA"ชนคู่แข่ง ปูพรมไซซ์เล็ก50สาขาอุดช่องว่าง

"บิ๊กซี" งัดกลยุทธ์เซ็กเมนเตชั่นสู้ศึกค้าปลีก ประกาศเดินหน้าเปิดโมเดลใหม่ "บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า" 15 สาขา ควบคู่ขนทัพสินค้าไพรเวตแบรนด์ "คาสิโน" เสริม โฟกัสอาหารสดคุณภาพสูงมุ่งสร้างความแตกต่าง หวังตรึงลูกค้าคาร์ฟูร์ เผยแผนรุกคืบเตรียมลุย "มินิบิ๊กซี" ปิดช่องว่าง พร้อมเข้มบริการ เน้นรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ โปรโมชั่นหนัก ชนคู่แข่ง


LinkWithin

Related Posts with Thumbnails